Tour Du Lịch Côn Đảo

1 comment

Du Lịch Côn Đảo

Kết thúc cái thời sinh viên, lúc bạn bè bận rộn chuyện thực tập, thi cử thì chúng tôi, 5 anh em siêu nhân cung lên kế hoạch du lịch Côn Đảo, nơi đây không chỉ là danh lam thắng cảnh thuần túy mà còn là mảnh đất lịch sử, nơi nhiều vị anh hùng đã ngã xuống để dân tộc Việt Nam được đứng lên.
Dưới đây là bài review về chuyến đi ý nghĩa và không thể quên này.
Chuẩn bị trước khi đi:
  • Đặt vé tàu: gọi 0643 838684 để hỏi giá vé (gồm vé giường nằm và ghế ngồi), hồi đó mình đi vé giường năm 200k do chưa biết có vé ghế ngồi 150k. Nên đặt vé khứ hồi luôn cho chắc.
  • Đặt nhà nghỉ, lúc đó mình đặt nhà nghỉ của ông Mẫn công an, nhà nghỉ cũng ok, có cái điện yếu, đêm đó lại có trận C1 Bayern vs Real, TV cáp chùa tới giờ đó không bắt đc VTV3, ấy thế mà bật Sopcast coi được mới ghê.
  • Vật dụng: quần bơi, kính bơi, ống nhòm, mũ, võng, băng cá nhân, bia, mồi khô...Máy ảnh, nên có 1 cái laptop nữa

Ngày 1: Hành trình chuyến du lịch Côn Đảo

Xuất phát từ Sài Gòn - Cảng Cát Lở (số 1007/36 đường 30/4 Vũng Tàu), mình đi xe máy mất khoảng 3 tiếng. Tới cảng lấy vé trước. Do có thằng bạn đi chung nhà gần đó nên cả đám về nhà nó, mẹ nó mua thẻ tươi nguyên về luộc chấm muối ớt, ăn thì ngon "thôi rồi". Xong chiều đi cafe bờ biển hứng gió biển, quán gần nhà nó bao đẹp, giá bao rẻ, còn phục vụ quá thì bao xinh. Căn sao khoảng 5pm có mặt lại tại cảng, 6pm tàu xuất phát.
Tàu lớn, Cảng Cát Lở lúc 6pm - Xuất phát đi Côn Đảo
 Lên tàu nếu bạn mua vé giường nằm thì xuống nhận phòng, cất đồ lẹ lẹ rồi còn lên boong tàu, xí chỗ chứ không người ta lấy hết chỗ mát, chỗ đẹp.
Trên boong tàu
Lên boong rồi bày bia, mồi ra nhậu, tuyệt vời ông mặt trời. Nghe tiếng sóng vỗ, gió thổi, ngắm mặt trời lặn trên biển, nhấp bia cùng chiến hữu thì còn gì bằng! Ngoài ra tụi mình còn làm quen với 2 du khách người Đức và 1 em kia đi du lịch 1 mình cùng 2 bà chị cũng đi chung chuyến tàu. Mọi người cười nói chia sẻ tên tuổi, quê quán, công việc...Quá đã!
mat troi lan tren bien di du lich con dao
Ngắm mặt trời lặn khi bạn ở giữa biển

Ngày 2: Tham quan địa danh nổi tiếng và học lịch sử của Côn Đảo

buoi sang binh yen tai cang ben dam khi du lich con dao
Buổi sáng bình yên tại cảng Bến Đầm - Côn Đảo
6am ngày thứ 2, cuối cùng tàu cũng đã tới cảng Bến Đầm - Côn Đảo. Ah, trước đó nhớ dậy sớm ngắm mặt trời mọc nhé. Nếu bạn đặt nhà nghỉ rồi thì nó có cho xe ra rước bạn, nhưng cũng tính tiền thêm 50k/người đấy, bạn có thể chọn đi taxi cũng được.
Trong buổi sáng, tụi mình cùng một số khách du lịch khác tạo thành một đoàn, đi chiếc 35 chỗ thăm bảo tàng Côn Đảo, sẽ có hướng dẫn viên thuyết trình, chắc rằng bạn sẽ hiểu hơn về lịch sử đấu tranh gian khổ của nhân dân, đặc biệt là tù chính trị Côn Đảo cũng như tội ác của bọn thực dân.
Bảo tàng Côn Đảo
Sau đó đoàn tiếp tục tham quan hệ thống nhà tù Côn Đảo. Hệ thống gồm nhiều trại giam, lần lượt đoàn tham quan trại Phú Hải, Phú Tường, và đặc biệt là "địa ngục trần gian - Chuồng Cọp", chắc chắn tôi, đoàn tham quan cũng như các bạn, đã và sẽ có những cảm xúc của riêng mình khi đặt chân đến đây!
he thong nha tu con dao
Tham quan hệ thống nhà tù Côn Đảo
Tham quan xong các di tích lịch sử, cả đoàn đến bãi Đầm Trầu, chỗ này có bãi tắm rộng, còn đẹp thì tùy ah, vì cả đoàn chỉ có nhóm mình tìm ra được chỗ đẹp của bãi này thôi, bạn chịu khó đi bộ xa một chút về phía tay trái khi xuống bãi biển, bên đó có một khu mỏm đá, biển cát lún chân, nước trong vắt, đẹp lắm luôn. Tụi mình mãi chơi đến độ ông tài xế chạy ra tới nơi kiếm gọi về mà.
bai dam trau con dao
Nhảy từ mỏm đá xuống

Ngày 3: Tắm và tắm

Ngày này thì tui mình thuê xe máy, 100k/chiếc/ngày, chạy mát ga tới tối mới trả xe, xăng tự đổ. Buổi sáng ngày thứ 3 nhóm chạy ra lại cảng Bến Đầm, ngắm cá biển, chụp ảnh...sau đó hỏi han thuê thuyền máy để đi lặn san hô, cũng tìm ra được một anh, chốt giá 1tr/thuyền đi lặn san hô, hẹn ảnh đón ngày mai ở Cầu Tàu 914 gần nhà. Rồi tụi mình kiếm chỗ ăn trưa. ăn xong nghỉ chút lại đi tắm, lần này là tắm ở Bãi Nhát, chỗ này thì bao vui, coi hình dưới sẽ hiểu...
bai nhat con dao
Gặp du khách nước ngoài tại Bãi Nhát - Côn Đảo
Ngoài ra còn đi ra sân bay Cỏ Ống chơi nữa, mà không nhớ đi lúc nào, hehe.

Ngày 4: Lặn san hô

Sáng dậy ăn sáng xong thì ra Cầu Tàu 914, nghe kể là có 914 người Việt hy sinh do bị đá đè, núi lỡ hay đòn roi thực dân để xây dựng Cầu Tàu này, thực sự bạn đang đứng ở một di tích lịch sử thiêng liêng đấy.
Rồi thuyền cũng đến và đưa tụi mình ra giữa biển, nơi có rặng san hô, thuyền thả neo rồi mọi người mặc áo phao, đeo kính lặn nhảy xuống, cảm giác bơi giữa biển đã chưa từng có. Tắm lặn đã rồi tụi còn ra tới Hòn Bảy Cạnh, ra kiểm lâm còn tra hỏi nữa mà.
lan san ho o con dao
Ngay rặng san hô giữa biển
Do kinh phí cạn cũng như công việc trên Sài Gòn đang đợi, chúng tôi đành kết thúc chuyến đi tại đây và khăn gói đi về, chứ nếu còn thời gian và "đạn dược" thì còn một nơi mà chúng tôi sẽ đi nữa là rừng quốc gia, ta nói lên rừng xuống biển mà, trong đó có viện hải dương học, bảo tồn sinh vật biển - rừng Côn Đảo, có cô bạn cùng đoàn đi nên kể mới biết, nghe mà muốn xuống lái tàu quay ngược lại khi đang đi về luôn, hihi.
Sau chuyến du lịch Côn Đảo này, thiệt hại mỗi người cũng khoảng 1,5tr, nhưng bằng đó chẳng thấm tháp vào đâu so với những gì chúng tôi nhận được, một trải nghiệm mới về một địa danh nổi tiếng, lịch sử hào hùng và những khoảng khắc đáng nhớ với những bãi biển dài tít và xanh ngắt.

Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home

1 comment:

  1. Cho mình hỏi chương trình tour Côn Đảo Vietskytourism giá thế nào ạ?

    ReplyDelete

Powered by Blogger.