Công viên sàn gỗ và câu chuyện Adwords

Leave a Comment
Lâu lắm rồi hôm nay mới có thời gian viết blog lại. Tìm được chủ đề HOT - Adwords. 
Đang lang thang tìm chỗ đi chơi cho cuối tuần, cứ như thói quen cũ, em nó lên Googe và search. Nhưng sực nhớ ah, "công viên sàn gỗ". Nhưng chủ đề chính của bài này không phải là đi chơi, mà là Adwords, khá là liên quan! 
Cụ thể nếu bạn search các từ khóa liên quan đến công viên sàn gỗ thì phần lớn gặp được kết quả trả về của Google như thế này
cong vien san go
Search GG với từ khóa "công viên sàn gỗ or cong vien san go"
Nhìn vào mình đánh giá khả năng cao công ty này out-source và chạy với từ khóa mở rộng: +sàn +gỗ mà quên loại trừ từ khóa không liên quan. Thiếu xót này có thể dẫn đến 2 trường hợp xảy ra:
- Một là nếu người tìm "công viên sàn gỗ" vô tình hay hữu ý nhấp vào quảng cáo, công ty đó sẽ tốn tiền mà chẳng phải khách hàng mục tiêu --> lãng phí.
- Hai là họ không nhấp vào, dù không tốn tiền trực tiếp nhưng cũng gây hậu quả gián tiếp. Cụ thể là số lượt hiển thị sẽ tăng lên mà không có click --> CTR giảm --> CPC tăng.

Đây chỉ là một ví dụ nhỏ trong số nhan nhản trường hợp tương tự với những từ khóa khác mà mình gặp hằng ngày. Bây giờ mình có nên nhấc máy lên mà sales không ta?

P/S: Kết quả đầu tiên, ngay dưới quảng cáo là Web của mình, một bài viết mà không đặt bất kỳ 1 backlink nào mà nó tự lên TOP chỉ sau hơn 1 tuần, xuất phát từ ý tưởng tặng một món quà sinh nhật lạ lùng cho một người bạn.

Bài viết tự lên TOP: với các từ khóa: công viên sàn gỗ, công viên nam sài gòn...(cả không dấu nữa nha)
Công Viên Sàn Gỗ - Công Viên Nam Sài Gòn

Chú thích: 
- CTR - Click-to Rate - tỷ lệ chuyển đổi
- CPC - Cost per Click - chi phí cho một nhấp chuột

Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home

0 nhận xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.